Hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm những nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông” năm 2014

Nhằm hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm những nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông” năm 2014 của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, sáng thứ hai ngày 10.11.2014 tập thể giáo viên, học sinh trường THCS An Phú hòa cùng tất cả học sinh, sinh viên trên toàn quốc cùng với thế giới kỷ niệm sự kiện đặc biệt này nhằm tưởng nhớ những người bị thiệt mạng và cảm thông, chia sẻ với nỗi đau của người thân, gia đình họ, và đặc biệt là kêu gọi ý thức ngăn ngừa thương tích tai nạn giao thông đường bộ.
Le tuong niem nan nhan tu vong tai nan GT 2 resizeLe tuong niem nan nhan tu vong tai nan GT 1 resizeLe tuong niem nan nhan tu vong tai nan GT 3 resizeLe tuong niem nan nhan tu vong tai nan GT 4 resize
Hy vọng qua buổi lễ này sẽ giúp cho chúng ta cần tự giác hành động, tự giác chấp hành luật lệ giao thông, tự giác nhường nhịn, giúp đỡ nhau khi tham gia giao thông. Lứa tuổi học sinh chúng ta phải thể hiện cao về ý thức trách nhiệm với bản thân và cộng đồng khi tham gia giao thông. Hãy vì niềm thương xót những người đã mất mà hành động cho sự an toàn của những người đang sống các bạn nhé.

** Vài nét về Ngày thế giới tưởng niệm những nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông đường bộ.
Trên thế giới, mỗi ngày có hơn 3.500 người tử vong và khoảng 100.000 người bị thương do tai nạn giao thông đường bộ. Tại Việt Nam hiện nay, mỗi ngày ở nước ta có khoảng 30 người thiệt mạng vì tai nạn giao thông. Điều đó đồng nghĩa với mỗi ngày có gần 30 gia đình chịu sự mất mát lớn lao bởi sự ra đi đột ngột của người thân. 

Thiệt hại về vật chất và tổn thất tinh thần đối với gia đình nạn nhân và xã hội là vô cùng to lớn. Chính vì vậy, vào năm 1993 tổ chức Hòa Bình Thế Giới đã đã khởi xướng “Ngày thế giới tưởng niệm những nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông đường bộ”. Vài năm sau thì ngày này được biết đến như ngày Châu Âu thực hiện. Sau đó ngày này được tổ chức thường niên tại nhiều Quốc gia và các Châu lục khác với số lượng người tham gia đông hơn nhiều.

Ngày 27/10/2005, Đại hội đồng Liên hợp quốc đã chính thức công nhận và chọn ngày Chủ nhật thứ ba của tháng 11 hàng năm là ngày tưởng nhớ trên phạm vi toàn cầu. 

Tháng 3 năm 2010, Đại Hội Đồng Liên Hiệp Quốc thông qua Nghị quyết A/64/l.44 công bố "Thập niên hành động vì sự an toàn đường bộ giai đoạn 2011 - 2020". Nghị quyết này với sự tham gia của Việt Nam và hơn 100 quốc gia khác khuyến cáo "Các nước thành viên tiếp tục tăng cường cam kết về an toàn đường bộ, kể cả việc tham dự Ngày thế giới tưởng niệm những nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông đường bộ vào ngày chủ nhật thứ 3 của tháng 11 hàng năm". 

0 nhận xét:

☼ Nội quy Comment ☼

Các em viết lời bình cho bài viết, và tuân thủ một số quy tắc sau:
☼ Sử dụng mã Unicode để viết nhận xét bằng tiếng Việt có dấu.
☼ Nội dung comment phải liên quan đến chủ đề bài viết.
☼ Điền Họ tên, Email, nick YaHoo chat để Liên Đội liên lạc khi cần.
☼ Viết comment phải nghiêm túc, không dung tục, không spam.
☼ Liên Đội rất mong sự đóng góp ý kiến của các em về những bài viết và những chủ đề liên quan.

Chú ý ☼ Liên Đội chỉ trả lời comment hoặc giải đáp thắc mắc khi bạn điền đầy đủ Họ tên - lớp và có địa chỉ Email ( hoặc nick chat Yahoo Messenger ) ☼

[▼/▲] Hiển thị biểu tượng vui
:)) ;)) ;;) :D ;) :p :(( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| 8-} :)] ~x( :-t b-( :-L x( =))

 

☞ Bản quyền của LIÊN ĐỘI AN PHÚ
QUẬN 2 - TP.HCM
☞ Thiết kế bởi LÊ TRẦN NGỰ VŨ


WeBlog hiển thị tốt nhất ở độ phân giải 1280 x 800 pixels.
Xem WeBlog tốt nhất với trình duyệt Google Chrome - Opera và Mozilla FireFox 3.5 trở lên
Y!M : letrannguvu | Mail : letrannguvu@gmail.com - thcsanphu.q2@gmail.com
Ghi rõ nguồn Liên Đội THCS An Phú Quận 2 ( thcsanphuq2.blogspot.com hoặc liênđộianphú.vn ) khi trích dẫn nội dung bài viết trên trang này.

Lên đầu trang
Vào giữa trang
Xuống cuối trang