Tin tưởng bản thân

Khi phải đối đầu với khó khăn, bạn rất cần lòng tin vào bản thân. Điều đó giúp bạn thoát khỏi nỗi sợ hãi và tiếp thêm sức mạnh cho bạn.

Có rất nhiều yếu tố quyết định sự thành công của bạn đối với các mục tiêu, kế hoạch đã đề ra. Một trong những yếu tố quan trọng để đạt được sự thành công đó chính là niềm tin vào bản thân. Thiếu đi yếu tố này, các mục tiêu mà bạn đã đề ra sẽ khó có thể thực hiện được một cách trôi chảy. Bởi lẽ, quá trình thực hiện các mục tiêu không phải lúc nào cũng suôn sẻ, có những lúc bạn sẽ phải tin tưởng vào bản thân mình hơn bao giờ hết.

1. Khi phải đối đầu với các khó khăn, rắc rối, bạn rất cần lòng tin vào bản thân. Bởi chính lúc này, điều đó sẽ giúp bạn thoát ra khỏi nỗi sợ hãi, tiếp thêm sức mạnh cho bạn, đem lại cho bạn động lực để vượt qua những khó khăn rắc rối đó.

2. Bạn không thể phủ nhận rằng, bạn không bao giờ có suy nghĩ “mình không thể làm được việc này”, “rồi việc này sẽ chẳng biết đi đến đâu”,…nhưng khi tin vào chính mình, bạn hoàn toàn có thể thay thế những ý nghĩ đó bằng sự khẳng định “mình hoàn toàn làm được việc đó”, “chắc chắn việc này sẽ có kết quả tốt đẹp”…
3. Sự tự tin là yếu tố không thể thiếu để đạt được sự thành công, nhưng bạn có biết rằng chính lòng tin vào bản thân là khởi nguồn của sự tự tin? Có người tự tin vào ngoại hình, có người tự tin vào tài ăn nói, có người tự tin vào gu ăn mặc thời trang…Có bao giờ bạn nghĩ, đó chỉ là sự tự tin bề ngoài chưa? Còn về bản chất, sự tự tin đó chỉ có thể có được và bền vững khi nó xuất phát từ việc bạn tin và hài lòng với chính bản thân mình.

4. Khi bạn có lòng tin vào bản thân, bạn có thể dễ dàng thuyết phục người khác. Bởi lúc đó, bạn có thể tạo cho đối phương sự tin tưởng. Rất khó để có thể thuyết phục ai đó cùng hợp tác nếu như bạn không tạo được sự tin tưởng. Vì chẳng có ai đủ “can đảm” để cộng tác với người lúc nào cũng tự ti, lo lắng, nghi ngờ về năng lực của chính bản thân, mặc dù họ có thể thông cảm, hay bỏ qua cho bạn lần đầu. Nhưng nếu bạn không tin tưởng bản thân thì sớm muộn gì đối tác cũng sẽ “nghỉ chơi” với bạn.

5. Ai đó đã từng nói: khi cả thế giới mất lòng tin với bạn thì bạn cũng không được phép mất lòng tin với chính mình. Điều đó có nghĩa là, bạn phải tin tưởng bản thân. Chính bạn chứ không phải ai khác. Bạn là thuyền trưởng lèo lái con tàu cuộc đời của mình. Chính bạn sẽ là người viết nên câu chuyện của chính bạn. Vì vậy, hãy tin vào khả năng của mình để làm những gì bạn muốn và đạt tới thành công.

Có thể bạn sẽ gặp khó khăn, có thể một lúc nào đó bạn thấy sợ hãi, do dự… thì cũng đừng chùn bước, bởi lòng tin vào sức mạnh bản thân sẽ giúp bạn đứng vững và bạn sẽ tự mở được những cánh cửa thành công của riêng mình.
Nguồn Mực Tím Online

0 nhận xét:

☼ Nội quy Comment ☼

Các em viết lời bình cho bài viết, và tuân thủ một số quy tắc sau:
☼ Sử dụng mã Unicode để viết nhận xét bằng tiếng Việt có dấu.
☼ Nội dung comment phải liên quan đến chủ đề bài viết.
☼ Điền Họ tên, Email, nick YaHoo chat để Liên Đội liên lạc khi cần.
☼ Viết comment phải nghiêm túc, không dung tục, không spam.
☼ Liên Đội rất mong sự đóng góp ý kiến của các em về những bài viết và những chủ đề liên quan.

Chú ý ☼ Liên Đội chỉ trả lời comment hoặc giải đáp thắc mắc khi bạn điền đầy đủ Họ tên - lớp và có địa chỉ Email ( hoặc nick chat Yahoo Messenger ) ☼

[▼/▲] Hiển thị biểu tượng vui
:)) ;)) ;;) :D ;) :p :(( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| 8-} :)] ~x( :-t b-( :-L x( =))

 

☞ Bản quyền của LIÊN ĐỘI AN PHÚ
QUẬN 2 - TP.HCM
☞ Thiết kế bởi LÊ TRẦN NGỰ VŨ


WeBlog hiển thị tốt nhất ở độ phân giải 1280 x 800 pixels.
Xem WeBlog tốt nhất với trình duyệt Google Chrome - Opera và Mozilla FireFox 3.5 trở lên
Y!M : letrannguvu | Mail : letrannguvu@gmail.com - thcsanphu.q2@gmail.com
Ghi rõ nguồn Liên Đội THCS An Phú Quận 2 ( thcsanphuq2.blogspot.com hoặc liênđộianphú.vn ) khi trích dẫn nội dung bài viết trên trang này.

Lên đầu trang
Vào giữa trang
Xuống cuối trang