Kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20.11


Vào tháng 8 năm 1945, hội nghị quốc tế các nhà giáo họp tại Vác-Sa-Va, thủ đô nước cộng hòa nhân dân Ba Lan, đã thông qua bản hiến chương các nhà giáo và quyết định lấy ngày 20/11 hàng năm làm ngày Quốc tế hiến chương nhà giáo.

Đúng ngày 20/11/1958, ngày quốc tế hiến chương các nhà giáo được tổ chức lần đầu tiên trên toàn miền Bắc nước ta.

Từ đó đến nay, được sự quan tâm lãnh đạo của cấp Ủy Đảng và chính quyền, được sự cổ vũ của các tầng lớp nhân dân, các phụ huynh học sinh, ngày 20/11 đã được tiến hành không riêng ở các tỉnh ở miền Bác mà cả ở vùng giải phóng miền Nam. Ngày 20/11 đã dần dần khắc sâu vào trí nhớ, vào tình cảm của mọi người và được tổ chức đều đặn hàng năm, mặc dù đã từ lâu trên thế giới không tổ chức ngày Quốc tế hiến chương các nhà giáo nữa.

Ở nước ta ngày 20/11 là ngày giáo giới biểu thị sự nhất trí hoàn toàn với đường lối cách mạng của Đảng, các chủ trương lớn của nhà nước. Đó cũng là ngày động viên cỗ vũ giáo giới thực hiện tốt đường lối và các chủ trương giáo dục của Đảng và nhà nước. Nhiều sinh hoạt chủ đề có tính nghề nghiệp đã được tổ chức nhân ngày nhà giáo 20/11. Nhiều hoạt động thể dục thể thao, văn nghệ, nhiều hoạt động vui chơi giải trí lành mạnh có ý nghĩa giáo dục sâu sắc cũng được tổ chức nhân ngày 20/11.
Học sinh đã hưởng ứng ngày 20/11 của các thầy, cô bằng những hoạt động tỏ lòng quí mến, biết ơn thầy cô cố gắng học tập chăm ngoan. Các phụ huynh học sinh, các cấp chính quyền, đoàn thể ở địa phương cũng nhân ngày này tổ chức đến thăm hỏi các thầy, các cô, hoặc tổ chức các cuộc tọa đàm với thầy, cô để giúp thầy cô làm tốt hơn sự nghiệp giáo dục thế hệ trẻ.

Rõ ràng ngày 20/11 xuất phát từ một nhiệm vụ quốc tế đã dần dần chuyển biến thành một ngày hội truyền thống của nhà giáo Việt Nam.

Quyết định của hội Đồng Bộ Trưởng từ năm 1982 ngày 20/11 – Ngày nhà giáo Việt Nam, là dựa trên cơ sở thực tế của ngày Quốc tế hiến chương các nhà giáo trước đó.

0 nhận xét:

☼ Nội quy Comment ☼

Các em viết lời bình cho bài viết, và tuân thủ một số quy tắc sau:
☼ Sử dụng mã Unicode để viết nhận xét bằng tiếng Việt có dấu.
☼ Nội dung comment phải liên quan đến chủ đề bài viết.
☼ Điền Họ tên, Email, nick YaHoo chat để Liên Đội liên lạc khi cần.
☼ Viết comment phải nghiêm túc, không dung tục, không spam.
☼ Liên Đội rất mong sự đóng góp ý kiến của các em về những bài viết và những chủ đề liên quan.

Chú ý ☼ Liên Đội chỉ trả lời comment hoặc giải đáp thắc mắc khi bạn điền đầy đủ Họ tên - lớp và có địa chỉ Email ( hoặc nick chat Yahoo Messenger ) ☼

[▼/▲] Hiển thị biểu tượng vui
:)) ;)) ;;) :D ;) :p :(( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| 8-} :)] ~x( :-t b-( :-L x( =))

 

☞ Bản quyền của LIÊN ĐỘI AN PHÚ
QUẬN 2 - TP.HCM
☞ Thiết kế bởi LÊ TRẦN NGỰ VŨ


WeBlog hiển thị tốt nhất ở độ phân giải 1280 x 800 pixels.
Xem WeBlog tốt nhất với trình duyệt Google Chrome - Opera và Mozilla FireFox 3.5 trở lên
Y!M : letrannguvu | Mail : letrannguvu@gmail.com - thcsanphu.q2@gmail.com
Ghi rõ nguồn Liên Đội THCS An Phú Quận 2 ( thcsanphuq2.blogspot.com hoặc liênđộianphú.vn ) khi trích dẫn nội dung bài viết trên trang này.

Lên đầu trang
Vào giữa trang
Xuống cuối trang