Lê Đình Vân Khương - Lớp 9A trường THCS An Phú
Không bao giờ hài lòng về bản thân

1.Học giỏi nhờ thi trượt.
Mặc dù sở hữu bản thành tích thuộc loại “khủng” so với tuổi: giải nhì Quận năm lớp 8, giải nhất quận và nhất Thành phố năm lớp 9 ( tất cả đều là giải thưởng về môn Tiếng Anh), giải ba cuộc thi hùng biện do trường Cambridge tổ chức cho 25 tỉnh thành phía Nam, nhưng Vân Khương vẫn luôn ấn tượng với kỳ thi đầu tiên : kỳ thi tuyển vào lớp 6 chuyên Anh của trường Trần Đại Nghĩa. Lúc đó chưa chuẩn bị kỹ càng nên cô bạn trượt ngay lần thử sức đầu tiên. “ Em buồn mất mấy ngày, nhưng cũng cảm ơn lần đó mà em biết mình đang ở đâu, và tiếp tục cố gắng để vươn lên…”. Sau đó cô bạn may mắn được Thầy Vương Kỳ Thoại, chính thầy là người đã động viên, khơi dậy niềm vui thích tiếng Anh bên trong Vân Khương và theo sát cô học trò cưng cho đến ngày hôm nay.
2.Cô bạn đa tài.
Vân Khương bén duyên với tiếng Anh từ hồi 6 tuổi khi thi đậu vào lớp tiếng Anh tăng cường đầu tiên của trường. Suốt mấy năm “lảm bạn” với môn Anh Văn cộng thêm động lực mạnh mẽ sau lần thi trượt đó đã góp phần tạo nên thành công ngày hôm nay của cô bạn 9X. Năm lớp 7, Vân Khương đã được đặt cách thi Học sinh giỏi cùng các anh chị lớp 8,9 trong quận và bất ngờ mang về thành tích đáng nể: xếp hạng 6. Bạn bè nể phục sát đất, nhưng Vân Khương vẫn không hài lòng: “nếu mình cố gắng thêm một chút thì sẽ lọt vào top 5, ba mẹ, thầy cô và bạn bè sẽ càng vui hơn nữa.”

Bạn bè ai cũng đồng ý rằng Vân Khương rất đa tài vì không chỉ giỏi môn tiếng Anh, cô bạn còn giỏi đều hầu hết các môn, đặc biệt là môn Văn, Toán…Thể dục. Vân Khương bật mí:” Em đã từng làm cầu thủ bóng đá thi đấu chung với các bạn nam đấy!” Ngoài ra bạn còn tham gia tốt các hoạt động Đội tại trường. Thời gian rảnh Vân Khương hay đọc sách, tham gia CLB Nhiếp ảnh của quận. Cô bạn rất thích được ghi lại những khỏanh khắc, khung cảnh đặc biệt của Quận 2. Vân Khương thổ lộ: “Do cách trung tâm thành phố bởi con sông mà quận 2 có vẻ đẹp rất đặc biệt, hiện đại nhưng yên bình và thơ mộng, không đâu có được!”
3.Vươn ra biển lớn.
Cô Lê Quý Châu, mẹ Vân Khương chia sẽ: “ Gia đình cô rất coi trọng việc học hành của con cái, dù bận và khó khăn thế nào cũng phải sắp xếp để Vân Khương có điều kiện học tập tốt nhất. Nhưng cả ba và mẹ đều chú ý nuôi dạy Vân Khương trở thành người con ngoan, công dân tốt cho xã hội chứ không chỉ giỏi về văn hóa”. Có lẽ chính nhờ sự giáo dục như vậy mà Vân Khương luôn có ý thức vươn lên không ngừng trong cuộc sống. Vừa đậu “cú đúp” 2 trường danh tiếng : trường THPT chuyên Lê Hồng Phong và trường Phổ thông Năng Khiếu, cô bạn luôn tự nhủ: “Học cấp 3 ở thành phố giống như hành trình vươn ra biển lớn, vì sẽ được học tập với những học sinh tài giỏi từ mọi vùng miền”. Cô bạn đang tích cực học hỏi và nâng cao kỹ năng để quyết tâm giành suốt học bổng du học vào năm lớp 11.

Cùng chúc cho cô bạn nhiều hoài bảo Lê Đình Vân Khương sớm thực hiện ước mơ của mình nhé!

Liên Đội An Phú

1 nhận xét:

Nguyễn Huỳnh Đức_9A2 (2010-2011) nói...

Ôi... Bạn Khương 10CA trình thật cao... Trình mình thua trình bạn ấy rồi... ><

☼ Nội quy Comment ☼

Các em viết lời bình cho bài viết, và tuân thủ một số quy tắc sau:
☼ Sử dụng mã Unicode để viết nhận xét bằng tiếng Việt có dấu.
☼ Nội dung comment phải liên quan đến chủ đề bài viết.
☼ Điền Họ tên, Email, nick YaHoo chat để Liên Đội liên lạc khi cần.
☼ Viết comment phải nghiêm túc, không dung tục, không spam.
☼ Liên Đội rất mong sự đóng góp ý kiến của các em về những bài viết và những chủ đề liên quan.

Chú ý ☼ Liên Đội chỉ trả lời comment hoặc giải đáp thắc mắc khi bạn điền đầy đủ Họ tên - lớp và có địa chỉ Email ( hoặc nick chat Yahoo Messenger ) ☼

[▼/▲] Hiển thị biểu tượng vui
:)) ;)) ;;) :D ;) :p :(( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| 8-} :)] ~x( :-t b-( :-L x( =))

 

☞ Bản quyền của LIÊN ĐỘI AN PHÚ
QUẬN 2 - TP.HCM
☞ Thiết kế bởi LÊ TRẦN NGỰ VŨ


WeBlog hiển thị tốt nhất ở độ phân giải 1280 x 800 pixels.
Xem WeBlog tốt nhất với trình duyệt Google Chrome - Opera và Mozilla FireFox 3.5 trở lên
Y!M : letrannguvu | Mail : letrannguvu@gmail.com - thcsanphu.q2@gmail.com
Ghi rõ nguồn Liên Đội THCS An Phú Quận 2 ( thcsanphuq2.blogspot.com hoặc liênđộianphú.vn ) khi trích dẫn nội dung bài viết trên trang này.

Lên đầu trang
Vào giữa trang
Xuống cuối trang